Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

HKPhone có đáng phải đầu tư "tiền tỷ" với Tuấn Hưng?


Ngày nay, việc sử dụng hình ảnh của Đại sứ thương hiệu đang dần phổ biến tại thị trường Việt Nam đèn sưởi nhà tắm nào tốt. Không thể phủ nhận việc sử dụng "ngôi sao" quảng cáo phù hợp có thể tác động tích cực đến người tiêu dùng cũng như thương hiệu qua việc thu hút sự chú ý của  khách hàng đến thương hiệu, khiến họ có cái nhìn thiện cảm đối với thương hiệu giống như tình cảm họ dành cho thần tượng của mình đèn sưởi nhà tắm bán ở đâu. Tuy nhiên, việc đo lường mức độ hiệu quả của việc sử dụng Đại sứ thương hiệu không hề đơn giản và dường như sự đánh giá hiệu quả chỉ dựa trên cảm tính là chính.



HKPhone có đáng phải đầu tư



Việc sử dụng hình ảnh đại sứ thương hiệu đang dần phổ biến tại Việt Nam.



Mới đây, HKPhone đã đưa ra quyết định được coi là mạo hiểm khi ký hợp đồng đại sứ thương hiệu với nam ca sĩ Tuấn Hưng. Nói thương hiệu điện thoại này mạo hiểm cũng không ngoa bởi đây vẫn là một doanh nghiệp còn khá trẻ. Việc bỏ ra một số tiền lớn như vậy để đầu tư về mặt nhận biết hình ảnh trên thị trường như vậy là điều không phải doanh nghiệp mới nào cũng dám làm. Chưa cần biết hiệu quả của việc này đến đâu, ít nhiều chiến dịch này cũng có tác dụng khi cái tên HKPhone và ca sĩ Tuấn Hưng xuất hiện khá nhiều trong thời gian gần đây. HKPhone đang rất liều lĩnh với tham vọng lớn của mình, nhưng liệu có đáng để thương hiệu này làm như vậy không?



HKPhone có đáng phải đầu tư



Có đáng để HKPhone bỏ ra 1 số tiền lớn cho đại sứ thương hiệu không?



Bên cạnh lợi ích về sự cuốn hút quan tâm của khách hàng đến thương hiệu, việc sử dụng ngôi sao trong quảng bá còn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh thương hiệu cũng như làm tổn thất về mặt kinh doanh. Đã có không ít ví dụ ở Việt Nam cũng như trên thế giới về việc doanh nghiệp phải chịu hậu quả lớn như nào với hình ảnh đại sứ thương hiệu của mình. Những tổn thất này là vô cùng lớn và không thể tính được bằng tiền.



HKPhone có đáng phải đầu tư



Hình ảnh của doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào Đại sứ thương hiệu.



Hình ảnh của doanh nghiệp sẽ phụ thuộc rất lớn vào hình ảnh của đại sứ thương hiệu. Là một doanh nghiệp non trẻ, HKPhone có lẽ nên chọn một hướng đi an toàn hơn. Nhiều ý kiến cho rằng với số tiền bỏ ra để mời ca sĩ Tuấn Hưng làm đại sứ thương hiệu, HKPhone hoàn toàn có thể dùng đầu tư vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Mặc dù smartphone của hãng có cấu hình và thiết kế khá nổi bật so với các mẫu điện thoại cùng tầm giá của thương hiệu ngoại khác, nhưng vẫn chưa nắm được nhiều thị phần.



Nguyên nhân của việc này cũng đến 1 phần từ tâm lý chuộng hàng ngoại của người tiêu dùng trong nước. Tuy vậy, nếu đầu tư mạnh tay, chắc chắn sản phẩm của HKPhone sẽ có chất lượng cao hơn, chất lượng dịch vụ hoàn hảo thì người tiêu dùng sẽ thấy hài lòng hơn rất nhiều.



HKPhone có đáng phải đầu tư



Nâng cao chất lượng dịch vụ sẽ khiến người tiêu dùng cảm thấy hài lòng hơn.



Đại sứ thương hiệu vẫn luôn được coi là con dao 2 lưỡi, nếu không dùng đúng cách sẽ khiến doanh nghiệp đứt tay. Đối với thương vụ của HKPhone, đầu tư tiền tỷ cho Đại sứ – điều mà chẳng hãng điện thoại Việt nào khác dám làm đang mang lại những cải thiện trông thấy về tầm vóc và nhận biết thương hiệu. Tuy nhiên, đối với những quyết định đột phá, doanh nghiệp cần cẩn trọng để tránh những tổn thất không đáng có, nhất là trong thời buổi khủng hoảng kinh tế hiện nay đèn sưởi nhà tắm bán ở đâu.



Nguồn : http://www.24h.com.vn/thi-truong-tieu-dung/hkphone-co-dang-phai-dau-tu-tien-ty-voi-tuan-hung-c52a643151.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét